Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Bị sùi mào gà nên đẻ mổ hay đẻ thường?

Written By Mr thieugia on Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014 | 19:43

Hỏi:
Chào bác sĩ. Em 28 tuổi và đang mang thai tháng thứ 6, vừa rồi đi khám thai em có kết luận mắc bệnh sùi mào gà. Hỏi ra mới biết do chồng em 1 lần lăng nhăng ở ngoài nên mang bệnh về nhà. Bác sĩ nói đứa bé có thể bị ảnh hưởng cũng có thể không. Giờ em hoang mang quá. Em có thể sinh thường hay phải đẻ mổ ạ? Mong hồi âm của bác sĩ.
Em xin cám ơn.
Mai Hồng (Long An)
bệnh sùi mào gà ở miệng
Trả lời:
Mai Hồng thân mến,
Bạn mắc sùi mào gà khi đang mang thai vì vậy phải đặc biệt chú ý. Cần phải có sự theo dõi chặt chẽ của các bác sĩ chuyên sản phụ khoa.
Vi rút HPV gây bệnh sùi mào gà có ở niêm dịch miệng, họng, đường hô hấp trên, đường tiêu hóa trên, dịch ối và đó là đường làm lan rộng sự lây nhiễm. Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà thường có những mụn nhỏ sần sùi ở môi lớn hay mép sau âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, quanh lỗ tiểu, bẹn, hậu môn. Những mụn sùi này màu hồng, có cuống không gây đau những dễ chảy máu.Thai phụ thấy tự nhiên ra huyết. Hoặc khi tắm rửa, thai phụ cho tay vào âm đạo thấy sần sùi, chảy máu
Trẻ em có thể bị lây từ mẹ trong lúc sinh thường, hay gặp ở niêm mạc ngoài cơ quan sinh dục như mắt, mũi, miệng. Vì vậy phải mổ lấy thai để tránh những biến chứng gây ra do sinh qua đường âm đạo. Ngoài ra, người mẹ còn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn.
Bạn cần tích cực điều trị trước khi sinh. Bởi bệnh sùi mào gà không chỉ dễ lây truyền từ mẹ sang con mà còn có thể đe dọa đến tính mạng của thai phụ. Hãy tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được khám, tư vấn và điều trị bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh làm việc vào tất cả các ngày trong tuần bao gồm các ngày nghỉ và lễ. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí trên hệ thống website và hệ thống tổng đài đường dây nóng 04.6299.1199. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Nếu bạn còn có thắc mắc hay cần tư vấn hãy nhấp chuột chọnTư vấn trực tuyếnđể được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04.6299.1199 để được giải đáp.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội


Đăng nhận xét