Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Cắt bao quy đầu giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Written By Mr thieugia on Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014 | 20:24



Cắt bao quy đầu thường được biết đến với vai trò là một phương pháp điều trị dài, hẹp bao quy đầu hiệu quả. Đây là một thủ thuật diễn ra trong thời gian ngắn, nam giới có thể về nhà ngay trong ngày mà không cần nằm viện, khả năng phục hồi nhanh. Nam giới mắc dài, hẹp bao quy đầu nếu tiến hành cắt bao quy đầu trước tuổi 35 còn giảm được gần nửa nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Theo kết quả nghiên cứu được công bố bởi một trường ĐH ở Canada, cho thấy: “Nam giới được cắt bao quy đầu ít có khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt đến 11% so với những người không cắt. Riêng nhóm đàn ông cắt bao quy đầu sau 35 tuổi có thể giảm được tới 45% nguy cơ mắc bệnh”.
Đây cũng là một trong những nguyên nhân giải thích vì sao tỷ lệ nam giới ở các nước Do Thái hay Hồi giáo mắc ung thư tuyến tiền liệt rất ít. Theo phong tục, các bé trai đều bắt buộc phải trải qua tục lệ cắt bao quy đầu trước khi được công nhận là đàn ông. Ung thư tuyến tiền liệt do rất nhiều nguyên nhân gây nên, trong đó bao gồm 3 yếu tố cơ bản sau đây: lão hóa, tiền sử của gia đình và nguồn gốc người Phi đen.
Ngày nay, cắt bao quy đầu không chỉ đơn thuần là một phương pháp điều trị dài, hẹp bao quy đầu mà còn có tác dụng đáng kể trong phòng tránh ung thư tuyến tiền liệt. Đặc biệt, nam giới tiến hành cắt bao quy đầu trước tuổi 35 giảm được 14% nguy cơ mắc ung thư, bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng đường tiểu (sự nhiễm trùng này có thể phá hủy thận).
Cắt bao quy đầu càng sớm những nguy hại của bệnh gây ra càng được khắc phục kịp thời, hạn chế tối đa những nguy hại của bệnh. Tuy nhiên, nam giới nên lựa chọn cho mình một cơ sở y tế uy tín, chất lượng để tiến hành làm thủ thuật, tránh những biến chứng gây ra không đáng có. Sau khi thực hiện thủ thuật, nam giới nên giữ vệ sinh bao quy đầu, tránh quan hệ tình dục, hạn chế làm những việc nặng nhọc, đi lại nhiều để vết mổ nhanh chóng được hồi phục.

Đăng nhận xét