Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Một số tiết lộ gây “sốc” về cắt bao quy đầu

Written By Mr thieugia on Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014 | 21:01

Trước kia, khi nói đến thủ thuật cắt bao quy đầu người ta thường không để ý tới, ở một số nền văn hóa, đây được xem là những nghi thức của lễ trưởng thành,…Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới cho biết cắt bao quy đầu còn có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, ung thư,…
Với sự phát triển của y học hiện đại, con người ngày càng có nhận thức rõ ràng hơn về bệnh tật. Tuy nhiên, khi nói về thủ thuật cắt bao quy đầu nhiều người còn khá mơ hồ. Dưới đây, là một số thông tin về việc cắt bao quy đầu có thể bạn chưa biết.Bao quy đầu là một lớp da, bên trong bao quy đầu là một màng nhầy,chứa một lượng lớn tế bào Langerhans, một loại tế bào miễn dịch làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.
Cắt bao quy đầu từng được xem là một phương pháp chữa bệnh.
Vào cuối năm 1800, các bác sĩ coi cắt bao quy đầu là phương pháp chữa trị nhiều bệnh. Đây được gọi là thời đại bùng nổ của phẫu thuật cắt bao quy đầu.
Trong tài liệu được ghi chép lại trên Tạp chí của Hiệp hội y khoa Mỹ, Lewis Sayre, một giáo sư về phẫu thuật chỉnh hình tại Bệnh viện Bellevue kể lại trường hợp của một cậu bé 5 tuổi bị bại liệt. Sau khi kiểm tra, Sayre phát hiện ra rằng cậu bé bị nhiễm trùng bao quy đầu, gây ra đau đớn, kiệt sức về thể chất. Sau đó, bác sĩ này đã tiến hành cắt bao quy đầu vào ngày hôm sau, trong vòng chưa đầy 2 tuần sau, cậu bé này đã có thể đi lại bình thường.
Nghi thức cắt bao quy đầu được thực hiện lần đầu tiên ở Ai Cập.
Theo như các ghi chép lịch sử, vùng đất trị vì bởi các Pharaoh cổ đại là nơi đi tiên phong cho nghi thức cắt bao quy đầu.
Tài liệu khảo cổ phát hiện các thủ tục cắt bao quy đầu được thực hiện từ khoảng 2400 năm trước công nguyên, một loạt các tài liệu về nghi thức này được tìm thấy trên các bức tường ở khu vực chôn cất Saggara mô tả cảnh cắt bao quy đầu, con dao và hình bác sĩ phẫu thuật.
Người Ai Cập, theo nhận xét của Heroductus thì ban đầu họ rất thích cắt bao quy đầu vì theo họ, việc làm này mang đến sự sạch sẽ và ưa nhìn.
Cắt bao quy đầu đang trở thành phổ biến
Trong y học hiện đại, khi lớp da phủ quy đầu bị nhiễm khuẩn, gây khó khăn cho việc tiểu tiện thì chỉ định thường gặp và có hiệu quả nhất là nong hoặc cắt bao quy đầu.
Xung quanh việc cắt bao quy đầu vẫn còn tồn tại nhiều tranh cãi ngay cả trong  giới y học và xã hội. Trong khi một số tổ chức chống đối tục lệ cắt bao quy đầu, cho đây là một vi phạm nhân quyền trẻ em và thiếu bằng chứng y học, thì một số khác lại ủng hộ thủ thuật này, cho đây là một phát triển sức khỏe cộng đồng bởi nó có thể giảm thiểu các nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Nếu bạn còn có thắc mắc về cắt bao quy đầu hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04.62991199 để được giải đáp. Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.   

Đăng nhận xét