Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Vì sao nên cắt bao quy đầu

Written By Mr thieugia on Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015 | 20:48



Bao da quy đầu là một cấu trúc bọc bên ngoài cơ quan sinh dục nam. Đây là nếp gấp da trên phần cuối dương vật. Mặt trong lớp da này có những tuyến tiết ra chất nhờn mà khi tích tụ sẽ tạo ra một lớp bựa. Với nhiều nam giới, khi dương vật phát triển bình thường, việc vệ sinh cơ quan sinh dục trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, trường hợp nam giới có bao quy đầu dài hoặc hẹp không chỉ khiến cho vệ sinh khó khăn mà còn có nguy cơ gây xuất tinh sớm, ung thư dương vật ...Việc dùng thuốc, vệ sinh sạch sẽ chỉ có tác dụng phòng ngừa viêm nhiễm tạm thời. Theo bác sĩ nam khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cắt bao quy đầu được coi là phương pháp tối ưu nhất trong điều trị dài, hẹp bao quy đầu.


Nhắc đến những trường hợp nam giới mắc dài, hẹp bao quy đầu, bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội còn nhớ như in trường hợp anh Hà Văn H (Quảng Nam) được vợ mình dẫn đến khám dài bao quy đầu. Hai vợ chồng lấy nhau, có quan hệ tình dục chị mới biết anh mắc bệnh nhưng khuyên thế nào anh cũng không chịu đi khám. Những lúc 2 vợ chồng gần gũi, dương vật dù có cương cứng nhưng lại không thể tuột phần da quy đầu để lộ quy đầu nên cả 2 không hề có khoái cảm.

Gần đây, dương vật của chồng chị bắt đầu chảy nhiều dịch có mùi hôi, khi kéo da bao quy đầu xuống thấy có cặn trắng cứng bám quanh quy đầu. Chị đã phải lôi chuyện ly dị ra để tạo áp lực nếu anh không đi khám anh mới chịu nghe theo. Qua khám lâm sàng và làm các xét nghiệm kiểm tra, bác sĩ kết luận anh H mắc viêm bao quy đầu. Trước hết phải điều trị viêm bao quy đầu khỏi sau đó mới có thể tiến hành làm thủ thuật cắt bao quy đầu để khắc phục tình trạng dài bao quy đầu mà anh đang gặp phải.

Bác sĩ nam khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội chia sẻ: “Hầu hết nam giới khi mắc dài, hẹp bao quy đầu đều tự ti, xấu hổ không dám chia sẻ với bất cứ ai. Họ chọn cách sống chung với bệnh hoặc tự tìm giải pháp khắc phục nhưng do không có kiến thức đầy đủ khiến việc điều trị không đạt hiệu quả như mong muốn.”

Cắt bao quy đầu là thủ thuật nhằm cắt bỏ phần da bọc phía đầu của dương vật. Có nhiều nam giới cho rằng cắt bao quy đầu sẽ làm giảm hưng phấn, gây biến chứng… Tuy nhiên, cắt bao quy đầu là việc nên làm nếu bạn đang mắc dài hay hẹp bao quy đầu. Cắt bao quy đầu trong những trường hợp cần thiết không những không gây ảnh hưởng tới đời sống chăn gối mà còn mang lại nhiều lợi ích.

Đã có rất nhiều nam giới thắc mắc rằng: “Vì sao nên cắt bao quy đầu khi bị viêm nhiễm hay mắc dài, hẹp bao quy đầu?”. Hy vọng khi nắm rõ những lợi ích của việc cắt bao quy đầu nêu ra sau đây nam giới sẽ trở nên tự tin, khỏe mạnh hơn và cũng là tự mình trả lời cho câu hỏi đã nêu ra ở trên.

-Giúp vệ sinh bộ phận sinh dục được dễ dàng
Nam giới nếu bị dài, hẹp bao quy đầu sẽ khiến việc vệ sinh bộ phận sinh dục trở nên khó khăn. Chất bẩn tích tụ tại bao quy đầu lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm, làm tăng nguy cơ gây bệnh. Sau khi tiến hành cắt bao quy đầu, nam giới có thể dễ dàng vệ sinh bộ phận sinh dục.

-Giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm
Chất bẩn tích tụ tại bao quy đầu lâu ngày là môi trường thuận lợi khiến các vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển gây viêm quy đầu, viêm niệu đạo,…ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tâm lý người bệnh. Khi lớp da thừa được cắt bỏ, việc vệ sinh trở nên dễ dàng sẽ giúp nam giới ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm. Việc cắt bao quy đầu có thể giúp giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung cho người bạn đời sau này.

- Giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson (canada) cho thấy, cắt bao quy đầu trước lần quan hệ tình dục đầu tiên có thể giảm 15% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

-Nâng cao chất lượng đời sống tình dục
Khi bị dài hoặc hẹp bao quy đầu nếu không được điều trị sớm, để lâu có thể gây rối loạn chức năng tình dục như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Điều này về lâu dài có thể khiến cho nam giới cảm thấy tự ti, nữ giới thì chán nản vì chưa được thỏa mãn.

Các chuyên gia y tế cho biết, cắt bao quy đầu là một thủ thuật nhằm cắt bỏ lớp da thừa ở vùng quy đầu giúp khắc phục tình trạng dài, hẹp bao quy đầu.Thời gian diễn ra thủ thuật nhanh chóng chỉ từ 15-20 phút. Sau khi được tiến hành làm thủ thuật, bệnh nhân có thể về nhà ngay trong ngày. Sau khoảng 1tháng, nam giới có thể quan hệ tình dục bình thường.

Cắt bao quy đầu sẽ không gây ảnh hưởng đến chức năng cũng như thẩm mỹ của dương vật nếu việc thực hiện cắt bao quy đầu được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và bởi các bác sĩ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Vì thế, hãy yên tâm bạn nhé.

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản nói chung cũng như trong khám, tư vấn và điều trị bệnh lý về bao quy đầu nói riêng, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.

Tuy nhiên, để cho việc điều trị đạt hiệu quả cao, ngay khi phát hiện thấy triệu chứng dài, hẹp bao quy đầu, bạn đừng nên chần chừ mà hãy tới cơ sở y tế để bác sĩ có hướng giải quyết kịp thời nhé.

Đăng nhận xét