Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Nhận biết bệnh sùi mào gà ở "môi bé"

Written By Mr thieugia on Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014 | 01:51

Sùimào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm. Vì hiện tại chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên bệnh nhân mắc sùi mào gà có nguy cơ sống chung với vi rút cả đời. Bệnh rất dễ tái phát vì vậy cần phải chú ý phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt.

Việc điều trị sùi mào gà tuy không diệt được vi rút nhưng có tác dụng ức chế, loại trừ tổn thương và làm giảm thiểu những biến chứng mà bệnh có thể gây ra.
Nhiều chị em cho rằng, sùi mào gà là bệnh chỉ có thể gặp ở nam giới. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, sùi mào gà có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới ở mọi độ tuổi nếu có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh hoặc bệnh cũng có thể lây qua niêm mạc vết thương hở.
Là bệnh lây qua đường tình dục có liên quan tới ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo... ở nữ giới, sùi mào gà do vi rút HPV gây ra và là một trong những bệnh lý nguy hiểm cần phải chú ý ở phụ nữ.
Ở nữ giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng tiền đình, âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung với những biểu hiện là u sùi màu hồng tươi, mềm, không đau nhưng dễ chảy máu.
 Đôi khi chúng xuất hiện ở khắp bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số chị em mắc sùi mào gà trong thời kỳ mang thai cộng với việc vệ sinh kém khiến cho các nốt sùi phát triển thành khối lớn (có khi đến vài cm), màu đỏ tươi, tiết ra chất dịch có mùi hôi.
Bình thường, sùi mào gà không gây đau đớn và khó chịu. Nhưng khi những tổn thương sùi mào gà phát triển to có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn hay sờ nắn có thể xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Có trường hợp bệnh nhân bị sốt hoặc đau đớn. Cần chú ý vì bệnh sùi mào gà còn có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới (nếu nhiễm sùi mào gà tuýp 16 và 18).
Sùi mào gà sinh dục nữ thường xuất hiện đầu tiên ở môi bé, môi lớn, chúng dần phát triển to và liên kết lại với nhau thành những mảng rộng. Tuy nhiên, vì có thời gian ủ bệnh lâu nên chị em mắc sùi mào gà thường phát hiện khi bệnh đã nặng. Điều này gây khó khăn và tốn kém cho việc điều trị.
Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, đối với sùi mào gà, việc phòng bệnh vẫn là ưu tiên hàng đầu, phụ nữ nên đảm bảo vệ sinh cá nhân như rửa sạch bộ phận sinh dục bằng nước và xà phòng thích hợp trước và sau khi quan hệ tình dục. Việc dùng bao cao su cũng có thể dự phòng được bệnh sùi mào gà và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.
Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Có sức khỏe có tình yêu, có hạnh phúc. Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọnTư vấn trực tuyếnđể được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04.62991199 để được giải đáp. Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.   

2 nhận xét

lúc 01:25 5 tháng 1, 2016 Reply

Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0966156557
Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

lúc 01:25 5 tháng 1, 2016 Reply

Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0966156557
Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

Đăng nhận xét