Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

CẮT BAO QUY ĐẦU CÓ THỂ LÀM GIẢM NGUY CƠ UNG THƯ TUYẾN TIỀN LIỆT

Written By Mr thieugia on Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014 | 00:14

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản, tuy nhiên nhiều nam giới mắc chứng hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu lại ngại ngần trong việc đến các cơ sở y tế để thực hiện. Tuy nhiên, nam giới nên biết rằng, cắt bao quy đầu có thể làm giảm tới 60% nguy cơ ung thư tiền liệt tuyết ở nam giới, nhất là nếu thủ thuật được tiến hành sau tuổi 35.


sui-mao-ga-o-nam-gioi

Đây là kết quả nghiên cứu của  các nhà khoa học thuộc trường Đại học Québec (Canada). Trong khi có nhiều ý kiến tranh cãi về việc cắt bao quy đầu, đặc biệt việc cắt bao quy đầu được tiến hành với nhiều hành vi cả tôn giáo và sức khỏe.Các nhà khoa học Cannada đã tiến hành một nghiên cứu về mối liên hệ giữa cắt bao quy đầu và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Nghiên cứu được xem xét trên 1.590 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt ở Montreal cũng như 1.618 người khỏe mạnh.
Kết quả cho thấy những bé trai cắt bao quy đầu trong vòng 1 năm sau khi sinh ít bị ung thư tuyến tiền liệt hơn 14% so với trung bình. Tuy nhiên, những nam giới làm thủ thuật này sau tuổi 35 giảm được 45% khả năng bị bệnh.Tác dụng bảo vệ lớn nhất thấy trên nam giới da đen - họ có thể giảm được 60% khả năng bị bệnh nếu cắt bao quy đầu.
TS. Marie-Élise Parent, Trường Đại học Québec, Canada nhận xét rằng cắt bao quy đầu có thể làm giảm nguy cơ nhiễm và nguy cơ các bệnh lây qua đường tình dục, vốn dược xem là yếu tố nguy cơ gây ung thư tuyến tiền liệt.

Điều này giải thích lý do nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt giảm ở những người cắt bao quy đầu từ khi còn nhỏ.“Chúng tôi chưa rõ tại sao lại thấy tác dụng bảo vệ ở nam giới cắt bao quy đầu sau tuổi 35. Có lẽ những nam giới này đã có bệnh ở bao quy đầu khiến họ phải cắt bỏ”, TS Parent nói thêm.Khi có biểu hiện bao quy đầu quá dài, không thể tự tuột ra khi cương cứng, hoặc bao quy đầu không thể tự tuột ra được mà phải dùng tay kéo nam giới cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu.

Nếu bạn còn có thắc mắc xung quanh vấn đề cắt bao quy đầu hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04.62991199 để được giải đáp. Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đăng nhận xét