Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Tìm hiểu thế nào là hẹp bao quy đầu?

Written By Mr thieugia on Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014 | 19:14



Là một trong những tình trạng phổ biến ở nam giới nhưng đôi khi hẹp bao quy đầu vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Phần vì ngại ngùng, phần vì không nắm vững những kiến thức về bệnh nên họ thường chủ quan hoặc chấp nhận sống chung với bệnh. Chỉ tới khi bệnh gây ra những khó chịu và gây ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống thì họ mới tìm tới các bác sĩ chuyên khoa.
Tuy nhiên, hẹp bao quy đầu nếu không được điều trị sẽ khiến cho nam giới dễ bị nhiễm trùng bao quy đầu và đường tiểu. Ngoài ra, người hẹp bao quy đầu dễ bị ung thư dương vật hơn so với người không bị hẹp hay hẹp nhưng đã làm thủ thuật cắt bao quy đầu. Vì vậy, đối với nam giới hẹp bao quy đầu, cần phải đi khám càng sớm càng tốt để kịp thời xử lý.
Tìm hiểu thêm về hẹp bao quy đầu, được biết: Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không thể tuột khỏi quy đầu của dương vật. Đôi khi cần phải dùng tay mới có thể lộn bao quy đầu ra được. Bên cạnh đó cũng có những trường hợp bao quy đầu chít hẹp khiến dùng tay cũng không thể lộn phần quy đầu ra khỏi phần bao da. Điều này gây ra những khó khăn trong việc vệ sinh cá nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm, phù nề, sưng tấy đỏ vùng sinh dục. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm, viêm nhiễm niệu đạo ở nam giới.
Người mắc bệnh hẹp bao quy đầu sẽ tích tụ nhiều bựa sinh dục ở trong bao quy đầu, nên gây ra chứng viêm. Biểu hiện có thể là tiểu nhiều lần. Thời kỳ đầu bao quy đầu có thể sưng đỏ, nghiêm trọng thì tiết ra chất như dịch mủ, có thể kèm  theo sốt…Khi tích nhiều bựa sinh dục vậy, có thể nhìn thấy được những hạt màu trắng ở đầu bao quy đầu.
Bên cạnh đó, khi bị hẹp bao quy đầu mà lỗ bao quy đầu nhỏ, khi đi tiểu, các chất dịch sẽ tích lại ở trong bao quy đầu khiến quy đầu sưng phồng, khó đi tiểu. Nếu khó đi tiểu thời gian dài sẽ gây ra chứng kích thích bàng quang, sỏi bàng quang … ảnh hưởng đến chức năng thận. Ngoài ra, ở nam giới trưởng thành, hẹp bao quy đầu làm cho dương vật đau khi cương cứng, đôi khi không cương dương được.
Cần phải đề phòng rằng, hẹp bao quy đầu không những làm mất thẩm mỹ bộ phận sinh dục mà còn ảnh hưởng tới sự phát dục của quy đầu, nghiêm trọng có thể gây ra dị dạng trên quy đầu ở một số nam giới. Hẹp bao quy đầu nếu không được điều trị có thể dẫn đến hoại tử bao quy đầu. Điều này sẽ gây ra những tâm lý lo lắng, đặc biệt là mất tự tin trong chuyện “chăn gối” và đời sống vợ chồng.
Nam giới được khuyến cáo nên quan tâm tới sức khỏe của bản thân, khi có những bất thường ở cơ quan sinh dục thì nên đi khám ngay để có những xử lý kịp thời.
Tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội với đội ngũ y bác sĩ chuyên về nam khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, kết hợp với việc áp dụng các kỹ thuật tiên tiến trong khám và điều trị bệnh, bạn có thể yên tâm khi tới khám và điều trị tại đây.
Nếu cần được tư vấn hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, hãy nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi điện tới đường dây nóng 04 6299 1199, các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đăng nhận xét