Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Trẻ dễ mắc viêm bao quy đầu vì vệ sinh không kĩ

Written By Mr thieugia on Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014 | 18:31

Viêmbao quy đầu là một trong những bệnh lý nam khoa thường gặp, không chỉ ở nam giới trưởng thành mà cả ở trẻ nhỏ. Nhiều phụ huynh quan niệm rằng cấu tạo bộ phân sinh dục của nam giới không dễ viêm nhiễm nên thường lơ là trong việc vệ sinh khiến trẻ mắc bệnh mà không biết.


Chị Đinh Hồng Hạnh (Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: bình thường tắm cho con tôi cũng chỉ vệ sinh bộ phận sinh dục một cách bình thường, nhưng gần đây thấy dương vật của con đỏ ửng, sưng tấy, đưa con đi khám thì biết bị viêm dính bao quy đầu do việc vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ.
Theo các bác sĩ, nhiều cha mẹ xem việc vệ sinh cho bé trai khá đơn giản, chỉ vệ sinh qua loa bình thường mà không biết rằng nếu không được vệ sinh đúng cách hàng ngày thì bộ phận sinh dục của trẻ rất dễ bị nhiễm khuẩn gây viêm dính bao quy đầu một phần hoặc hoàn toàn.
Hơn nữa, nếu bệnh không được điều trị kịp thời, tình trạng viêm dính này còn gây nhiễm khuẩn ngược dòng gây tiểu buốt, tiểu khó, đặc biệt gây kìm hãm sự phát triển kích thước dương vật của trẻ, dẫn tới tình trạng cơ quan sinh dục của trẻ “nhỏ, lùn”  và nguy hại nhất là làm tăng nguy cơ ung thư dương vật khi trưởng thành.
Vì vậy, trong quá trình vệ sinh cho trẻ, các bậc phụ huynh cần giữ vệ sinh cho trẻ sau mỗi lần đi vệ sinh, vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục của trẻ 2 -3 lần /ngày. Khi tắm cho trẻ, các bậc phụ huynh cần lộn nhẹ bao quy đầu để làm sạch nước tiểu cũng như chất bẩn, giúp cho bao quy đầu của trẻ sạch sẽ.
Mặc quần áo thoảng mát, luôn giữ cho cơ quan sinh dục của trẻ khô thoáng tránh viêm nhiễm.
Trong khi vệ sinh cho trẻ, các bậc phụ huynh cần lưu ý nếu thấy những biểu hiện như bao quy đầu của trẻ  không thể kéo bao quy đầu tuột xuống được; Trẻ rặn khi đi tiểu; Tia nước tiểu yếu; Có biểu hiện nhiễm trùng tiểu cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ khám cũng như chỉ định điều trị thích hợp.
Nếu trẻ bị hẹp, dài bao quy đầu các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc hoặc cắt bao quy đầu.






Đăng nhận xét