Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Bệnh lậu dương vật

Written By Mr thieugia on Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017 | 02:07


Bệnhlậu dương vật hay nói cách khác là bệnh lậu ở dương vật, bộ phận sinh dục, ở nam giới. Đây là một bệnh lý mà nam giới nên đặc biệt lưu ý, đặc biệt là với những “quý ông” có thói “trăng hoa”. Không như chị em, nam giới có phần e dè hơn khi đi khám bệnh, đặc biệt là căn bệnh nhạy cảm này. Bệnh lậu dương vật là những gì mà chúng tôi muốn đề cập đến trong bài viết dưới đây.
dau-hieu-cua-benh-lau-o-nu-gioi
Bệnh lậu dương vật
Bệnh lậu dương vật là một bệnh nhiễm trùng rất phổ biến, do song cầu khuẩn ”Neisseria gonorrhoeae” gây nên, có thể biểu hiện triệu chứng hoặc không có triệu chứng trên lâm sàng. Thời gian ủ bệnh đến khi phát bệnh khá là ngắn chỉ từ 2 tuần – 1 tháng. Khi nhiễm bệnh dương vật của người bị bệnh thường chảy dịch mủ nên người ta hay gọi nó lậu mủ. Đây là một trong số những nguyên nhân gây vô sinh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.
Con đường lây nhiễm bệnh lậu dương vật
Bệnh lậu dương vật  thường lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục nhưng ngoài ra nó còn một số đường lây khác mặc dù tỷ lệ lây là không cao.
+ Lây qua quan hệ tình dục: 95% người mắc bệnh lậu thông qua quan hệ tình dục. Quan hệ tình dục không an toàn, giao hợp với người đã bị nhiễm khác giới hoặc đồng giới. Quan hệ tình dục với càng nhiều người, nguy cơ mắc bệnh lậu càng cao.
+ Lây truyền tiếp xúc gián tiếp: Do sử dụng chung khăn tắm, quần lót, bồn tắm với người bị bệnh.
+ Lây dụng cụ y tế chưa được khử khuẩn trước khi đem sử dựng đối với bênh nhân cũng là một trong những con đường lây truyền bệnh lậu.
Bệnh lậu dương vật ở nam giới có triệu chứng khá điển hình, chúng xuất hiện ngay sau khoảng 2 tuần -1 tháng khi quan hệ với đối tượng mắc bệnh bao gồm:
+ Đi tiểu đau buốt như kim châm chích trong dương vật, tiểu dắt khiến nam giới không chịu được
+ Chảy mủ ở đầu dương vật, nhất là vào buổi sáng sớm khi vuốt dọc dương vật sẽ thấy một giọt mủ chảy ra Đây là biểu hiện điển hình của bệnh lậu dương vật ở nam giới
Các giai đoạn của bệnh lậu dương vật
Bệnh lậu dương vật chia làm hai giai đoạn là cấp tính và mãn tính
+ Bệnh lậu dương vật giai đoạn cấp tính: Biểu hiện khá rõ nét bao gồm tiểu buốt, tiểu dắt, chảy mủ đầu dương vật, có thể kèm sốt nhẹ.  Sau thời gian này nếu như không điều trị thì các triệu chứng bắt đầu giảm dần và bệnh chuyến sang mãn tính.
+ Bệnh lậu dương vật giai đoạn mãn tính: hường là những triệu chứng giống như ở giai đoạn cấp tính nhưng thường nhẹ hơn rất nhiều mà bản thân người nam giới vẫn có thể chịu đựng được. Ngoài ra thì dương vật thường xuyên chảy mủ khiến người bệnh khó chịu.
Điều trị bệnh lậu dương vật
Bệnh lậu dương vật do vi khuẩn gây ra nên có thể điều trị khỏi được bằng kháng sinh đặc hiệu
- Với lậu dương vật cấp tính thì cần điều trị tích cực bằng kháng sinh liều cao và ở giai đoạn này bệnh thường chưa có biến chứng nên điều trị sẽ dễ dàng hơn.
- Với bệnh lậu dương vậtđã chuyển sang mãn tính thì việc điều trị trở nên khó khăn và lâu dài hơn. trà sơn mật hồng sâm Khi điều trị thì chỉ loại tiêu diệt được vi khuẩn lậu, nếu bệnh đã có biến chứng thì việc khắc phục biến chứng đó cũng sẽ khó khăn hơn.

Tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội, chúng tôi áp dụng phương pháp điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DNA. Phương pháp giúp đánh giá chính xác tình trạng bệnh, chủng loại lậu từ đó tiêu diệt chúng một cách có hiệu quả. Bên cạnh đó, người bệnh được sử dụng phác đồ Đông y giúp nâng cao sức đề kháng, rút ngắn thời gian bình phục, hoàn toàn không có tác dụng phụ.

Đăng nhận xét